KHÓA HỌC EXCEL CƠ BẢN TỚI NÂNG CAO

1.400.000 
499.000 
Mua hàng
Số bài học 64
Thời lượng 06 giờ 34 phút
Đối tượng Mọi người
Học viên Mọi người

Excel là gì??

Microsoft Excel là một phần mềm hay là một chương trình ứng dụng, mà khi chạy chương trình ứng dụng này sẽ tạo ra một bảng tính và bảng tính này giúp ta dễ dàng hơn trong việc thực hiện:

  • Tính toán đại số, phân tích dữ liệu
  • Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách
  • Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau
  • Vẽ đồ thị và các sơ đồ
  • Tự động hóa các công việc bằng các macro
  • Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau.
  • 1. Cách khởi động Excel

    Để khởi động Excel, nhắp lên nút nhấn Start trên thanh công việc, trỏ vào thư mục Programs rồi nhấp lên biểu tượng chương trình.

  • 2. Thoát khỏi Excel

    Khi cần thoát khỏi Excel, bạn chọn một trong những cách thực hiện sau:

    • Chọn lệnh: [Menu] File chọn Exit.
    • Nhấn phím Alt+F4.
    • Click trên nút điều khiển cửa sổ MS – Excel.

    Lưu ý:

    Khi dữ liệu trên những bảng tính trong Workbook chưa được lưu vào tập tin thì Excel sẽ xuất hiện thông báo:

    Chọn nút:

    • Yes: Khi cần lưu dữ liệu trên bảng tính vào một tập tin Workbook.
    • No: Khi không cần lưu dữ liệu trên những bảng tính.
    • Cancel: Huỷ bỏ lệnh thoát, đóng hộp thông báo và trở về màn hình bảng tính.
    • Help: Xem phần giúp đỡ về các nút lệnh trong hộp đối thoại.
  • 3. Cấu trúc bảng tính Excel

    Sổ tay (Workbook): Một Workbook gồm từ 1 đến 255 sheet riêng biệt (thường số mặc nhiên là 16 sheet). Tập tin Workbook thường dùng để tập hợp những loại bảng tính dữ liệu, đồ thị, macro,… có liên hệ với nhau. Excel không giới hạn số lượng tập tin Workbook được mở nhưng phụ thuộc vào bộ nhớ của máy.

    Bảng tính (Sheet): Một bảng tính có trên 4 triệu ô dữ liệu, dùng để nhập dữ liệu và thực hiện những yêu cầu về tính toán, tạo biểu mẫu, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu… Mỗi bảng tính được đặt tên là Sheet (là số thứ tự) hoặc một tên gọi cụ thể.

    Cột (columns): Cột là một tập hợp của những ô trong bảng tính theo chiều dọc. Độ rộng cột mặc nhiên là 9 ký tự (có thể thay đổi trị số này từ 0 đến 255 ký tự ). Có tổng cộng 256 cột trong một bảng tính, mỗi cột được gán ký hiệu theo thứ tự chữ cái ( bắt đầu từ A đến Z, AA đến AZ, BA đến BZ, …. và kết thúc là IV).

    Dòng (Rows): Dòng là một tập hợp của những ô theo bảng tính theo chiều ngang, chiều cao dòng mặc nhiên là 12.75 chấm điểm (có thể thay đổi trị số này từ 0 đến 409). Có tổng cộng ít nhất 16384 dòng trong 1 bảng tính, mỗi dòng được gán một số thứ tự (bắt đầu từ 1 đến 16384…).

    Ô (cell): Ô là giao điểm của một cột và một dòng. Ô được xác định bởi một toạ độ (địa chỉ) dựa theo ký hiệu của cột và số thứ tự của dòng. (Thí dụ: toạ độ A1 là ô đầu tiên trên bảng tính, toạ độ D5 là ô ở trên cột D và dòng 5).

    Vùng (Range): Vùng là một tập hợp của những ô kế cận nhau và được xác định bởi toạ độ ô đầu (thường là ở góc trên bên trái ) và toạ độ ô cuối (thường là ở góc dưới bên phải) của vùng đó. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tên vùng (xem cách đặt và sử dụng tên vùng ở phần sau) để thay thế cho phạm vi khai báo trong lệnh thực hiện. Vùng có khi là một ô, một nhóm ô hoặc toàn bộ bảng tính. Trong Excel bạn có thể lựa chọn và làm việc với nhiều vùng khác nhau cùng lúc.


PHẦN 1 : KHÓA HỌC EXCEL CƠ BẢN


Bài 1. Giới thiệu cơ bản về excel 2016

Bài 2. Tìm hiểu về giao diện của excel

Bài 3,4. Cách tạo file mới, hướng dẫn về các thẻ file

Bài 5. Cách chọn ô, chọn vùng trong excel

Bài 6. Thêm ghi chú và thực hành với Hype link.

Bài 7. Tạo đường gạch chéo trong 1 ô excel

Bài 8. Thực hiện cách di chuyển phím

Bài 9. Các kiểu căn lề cơ bản

Bài 10. Thay đổi định dạng trong excel

Bài 11. Thực hành với dòng và cột

Bài 12. Căn chỉnh độ rộng cột, dòng

Bài 13. Hàm tham chiếu tương đối, tuyệt đối

Bài 14. Chức năng trộn ô

Bài 15. Cách sửa chức năng trộn ô trong excel

Bài 16. 12 phím tắt hữu ích trong excel

Bài 18. Các thao tác với sheet trong excel

Bài 19. Các lỗi hay gặp trong excel

Bài 20. Vẽ biểu đồ chuyên nghiệp

Bài 21. In ấn trong excel

Bài 22. Hàm IF

Bài 23. Các hàm số đếm cơ bản

Bài 24. Hàm SUM, SUMIF

Bài 25. Hàm nâng cao SUMPRODUCT

Bài 26. Hàm RIGHT

Bài 27. Hàm LEFT

Bài 28. Hàm MID


PHẦN 2 : KHÓA HỌC EXCEL NÂNG CAO


Bài 29. Hàm LEN - kết hợp LEN, RIGHT, LEFT

Bài 30. In hoa chữ cái đầu tiên

Bài 31. Hàm thời gian trong excel

Bài 32. Data VALIDATION - kiểm tra dữ liệu nhập vào

Bài 33. Hàm HLOOKUP

Bài 34. Hàm VLOOKUP

Bài 35. Hàm VLOOKUP nhiều điều kiện

Bài 36. Hàm INDEX và MATCH

Bài 37. Luyện tập INDEX và MATCH

Bài 38. Sử dụng tính năng GOAL SEEK

Bài 39. COUNTIF đếm theo điều kiện

Bài 40. Chức năng SALES DASHBOARD

Bài 41. Hàm FORECAST

Bài 42. Hàm TREND

Bài 43. Tổng hợp nhiều file CSV thành 1 file

Giảng viên Lê Xuân Hải
– Thành viên BGK trẻ nhất cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – MOSWC 2019.
–  Chuyên gia tài chính, xây dựng hàng trăm hệ thống báo cáo cho các doanh nghiệp. Đã giảng dạy & hỗ trợ hơn 30,000 học viên làm chủ Excel kế toán doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất và thăng tiến trong công việc.
– Hơn 5 năm kinh nghiệm tư vấn, giảng dạy Excel và VBA cho cán bộ của các doanh nghiệp và ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietcombank, VPBank…

 

Bình luận